WeatherBill sử dụng Google Analytics để giúp bán khái niệm mới về quản lý rủi ro.

Bạn có bao giờ tự hỏi điều gì sẽ xảy ra cho các khoá học đánh gôn nếu trời mưa liên tục 10 ngày? Hoặc ảnh hưởng của sương giá lên nông trại trồng cam nhỏ? Các doanh nghiệp này phải trả lương cho nhân viên của họ ngay cả khi thu nhập của họ giảm và họ phải đấu tranh để sinh tồn. Thời tiết khắc nghiệt là một rủi ro mà nhiều doanh nghiệp bị ảnh hưởng nhưng lại có ít nguồn cầu viện.
Kinh doanh

WeatherBill (www.weatherbill.com) là dịch vụ trực tuyến đầu tiên cho phép doanh nghiệp bảo vệ doanh thu và kiểm soát chi phí từ tác động của thời tiết xấu. WeatherBill cung cấp các công cụ phân tích thời tiết có thể ảnh hưởng như thế nào đến doanh nghiệp của người dùng và cung cấp bảo hiểm phục hồi với khoản tiền dựa trên điều kiện thời tiết cụ thể. Khách hàng có thể chọn giữa danh mục tuỳ chọn phục hồi như Mùa Mưa hoặc Sương Giá hoặc chọn phục hồi thời tiết tuỳ chỉnh theo nhu cầu. WeatherBill tác động cung cấp một hàng rào chống lại nhiều loại thời tiết khắc nghiệt có liên quan cho doanh nghiệp. Được Giám đốc Điều hành David Friedberg và Giám đốc Công nghệ Siraj Khaliq thành lập vào năm 2007, công ty được tài trợ bởi Nephilia Capital, nhà quản lý rủi ro thường gặp về thời tiết và quỹ tái bảo hiểm sau thảm họa.
Thách thức

Tình huống tiếp thị đầu tiên của WeatherBills đã tạo ra mức ưu tiên cao trong việc hiểu lưu lượng truy cập trang web mới phát sinh. Tuỳ chọn thông tin thời tiết tuỳ chỉnh có sẵn để mua trên trang web, hiểu cách người dùng điều hướng trang web và tìm những sản phẩm chủ yếu của công ty cho phép WeatherBill tạo nhiều trang web hiệu quả hơn đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Giống như nhiều doanh nghiệp khác kiếm doanh thu từ giao dịch trực tuyến, WeatherBill cần phân tích dòng lưu lượng truy cập để tạo nhiều chuyển đổi.
“Một ưu điểm tuyệt vời của Google Analytics là chương trình miễn phí. Và điều đó thu hút bất kỳ người nào mới sử dụng công cụ”
David Friedberg
Giám đốc Điều hành

Hiểu được kiểu người dùng truy cập trang web là vấn đề quan trọng nhất vì WeatherBill cung cấp công cụ định giá miễn phí cho tất cả khách truy cập. Các quy trình tự động này mang lại cho người dùng sự tiện lợi trong việc nhận báo giá mà không cần gọi đến nhân viên WeatherBill hoặc mua sản phẩm. Nhưng nếu khách hàng tương lai chọn các tuỳ chọn mà họ quan tâm, nhận báo giá tuỳ chỉnh riêng của họ và sau đó thoát khỏi trang web, thì thông tin có giá trị về họ có thể bị mất. WeatherBill cần phải biết loại khách truy cập từ những ngành cụ thể đang cần tìm loại thông tin nào và họ tìm những thông tin này dễ hay khó.
Kết quả

Việc triển khai Google Analytics đã mở ra một kênh thông tin mới cho khách hàng của WeatherBills. Sự kết hợp các nỗ lực tiếp thị ngoại tuyến truyền thống hiện có của công ty, bao gồm quảng cáo trên tạp chí, radio, địa phương và quảng cáo kết hợp công nghiệp, trở nên dễ theo dõi với cùng cấp độ khả năng giải trình của quảng cáo trực tuyến. “Với Google Analytics, chúng tôi có cái nhìn sâu sắc hơn về tính hiệu quả của những chiến dịch ngoại tuyến ngoài số lượng cuộc gọi do chúng tạo ra”, Giám đốc Điều hành David Friedberg nói.

Trên giao diện trang web, báo cáo lưu lượng truy cập Google Analytics mang lại sự thấu hiểu về các công ty vốn dễ bị ảnh hưởng bởi những rủi ro về thời tiết – một danh sách khác nhau đáng ngạc nhiên. “Với Google Analytics, chúng tôi có thể khám phá thị trường”, Friedberg nói. Khách truy cập từ các vùng nước địa phương, người chế tạo thiết bị nông nghiệp nặng và thậm chí NASA cũng phải tốn nhiều thời gian trên trang web này. Sân bay vốn đã có những phương tiện quản lý thời tiết phức tạp vẫn tìm biện pháp giảm chi phí do tuyết rơi. Báo cáo lưu lượng có giá trị hàng giờ cho phép WeatherBill biết được mối tương quan với những nhân tố thời tiết theo thời gian thực xung quanh đất nước. Ví dụ: công ty có thể xác định những vùng có sản lượng nông nghiệp cao và loại rủi ro theo mùa mà người trồng cây trong những vùng này đã lo lắng. Bằng cách phân tích việc sử dụng công cụ báo giá trực tuyến, WeatherBill có thể tìm thấy nên quảng cáo đến ai, khi nào quảng cáo và quảng cáo những gì.

Dữ liệu Google Analytics cũng đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định nội dung và cấu trúc trang web. WeatherBill có thể nhận dạng và loại bỏ phần ít sử dụng trong trang web của họ dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi thấp. Ngoài ra, một trang đặc biệt được thêm cho những người chế tạo thiết bị nông nghiệp nặng đã nói trước đây. “Chúng tôi muốn khách hàng dễ thay đổi nhất cảm thấy như thể rằng trang được thiết kế dành riêng cho họ” Friedberg nói.
Trên Sóng phát thanh

WeatherBill là một trong những người dùng Google Analytics đầu tiên kiểm tra khả năng tích hợp với Quảng cáo Âm thanh của Google. Sự tích hợp này cho phép các nhà quảng cáo Quảng cáo Âm thanh của Google nhìn thấy mối tương quan giữa số liệu số lần hiển thị, số lần phát quảng cáo, các thị trường và CPM trong chiến dịch của họ với dữ liệu lưu lượng truy cập trang web bên trong giao diện Google Analytics. WeatherBill đã sử dụng quảng cáo âm thanh để tiếp cận các doanh nghiệp nhỏ tại các khu vực ở Hoa Kỳ bị ảnh hưởng nặng nề do thời tiết khắc nghiệt, chẳng hạn mưa ở vùng Đông Nam và nhiệt độ khắc nghiệt ở vùng Trung Tây.

Sau khi sử dụng Quảng cáo Âm thanh của Google do nhà sản xuất đề xuất để tạo các chiến dịch của họ, WeatherBill có thể tự mua phương tiện truyền thông. “Mô hình dịch vụ tự phục vụ của Google cho phép chúng tôi thử nghiệm và tinh chỉnh để nhanh chóng xây dựng chiến dịch sản xuất”, Phó Giám đốc Tiếp thị Brenda Given nói. “Thật thú vị khi truy cập trực tuyến và xem các đài phát thanh có sẵn trong mỗi thị trường. Khả năng tương tác của các Quảng cáo Âm thanh của Google và khả năng phát bằng nhiều kịch bản thật kỳ diệu”.
“Với Google Analytics, chúng tôi có được cái nhìn sâu sắc hơn về tính hiệu quả của những chiến dịch ngoại tuyến này ngoài số lượng cuộc gọi do chúng tạo ra”.

WeatherBill có thể thực hiện các thay đổi ngay lập tức và thường xuyên dựa trên báo cáo Chiến dịch Audio trong Google Analytics. Given cho biết: “Chúng tôi đã giảm phân nửa chi phí cho mỗi phản hồi trong hai tuần”. WeatherBill cũng hiểu rõ hơn loại chiến dịch đã chuyển đổi cho họ. Ví dụ: các kênh trong nước đã được chứng minh có hiệu suất ngoại hạng, trong khi các thị trường nhỏ có chi phí cho mỗi tác vụ tốt hơn các thị trường lớn.

Do đó, chỉ có ai có thị trường nhỏ, chuyển đổi cao, say mê nhạc đồng quê? Given phỏng đoán: Có thể là người trồng trọt và các chủ doanh nghiệp nông nghiệp khác. Kiểm tra và tối ưu hoá liên tục cho phép WeatherBil trải nghiệm, nhận dạng và theo đuổi đối tượng nhắm mục tiêu cao này. “Given nói: “Quảng cáo Âm thanh của Google và Analytics cho phép bạn lặp lại nhanh chóng và dễ dàng, cũng như hiệu quả về chi phí”.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: