TCHO phát minh lại doanh nghiệp sản xuất sô cô la cho người sành ăn với sự trợ giúp của Google Analytics

Kinh doanh

Sáng lập vào năm 2006 bởi cựu chuyên gia công nghệ của Space Shuttle Timothy Childs và người kỳ cựu trong ngành sản xuất sô cô la Karl Bittong, TCHO sản xuất và bán “sô cô la đen ngon một cách ấn tượng” từ hạt cacao được trồng khắp nơi trên thế giới. Công ty San Francisco hoạt động như một “kết nối trực tiếp, rõ ràng giữa nông dân và người tiêu dùng, từ quả đậu đến khẩu vị, từ khái niệm mức cao đến trải nghiệm về giác quan”.

DNA kinh doanh của TCHO ăn sâu trong tư tưởng ban đầu của Silicon Valley và văn hoá ẩm thực San Francisco. Louis Rossetto, người sáng lập tạp chí Wired, là Giám đốc Điều hành. Công ty thường phát hành phiên bản “beta” có giới hạn và các thử nghiệm vị giác từng phần a/b khuyến khích khách hàng cung cấp phản hồi, giống như cách mà các công ty công nghệ cao mới thành lập áp dụng và thu hút phản hồi về công nghệ.
Tạo ra Người say mê Am hiểu

TCHO.com điều hành cả cửa hàng trực tuyến (hiện tại bạn chỉ có thể mua sô cô la theo cách này) và cách kết nối khách hàng với những ý tưởng tạo nên TCHO. Cash Shurley, Giám đốc CNTT cho biết: “TCHO sẽ giúp bạn trở thành người say mê am hiểu, bởi vì không có ngữ cảnh và ý nghĩa, thì không thể thưởng thức sô cô la một cách đầy đủ”. Một phần chính của chiến lược này làm cho khách hàng thấy dễ dàng và vui vẻ hơn khi cung cấp phản hồi trên các lô và loại sô cô la cụ thể. “Sau khi chúng tôi bắt đầu sử dụng Google Analytics vào tháng 2 năm 2008, một trong những điều đầu tiên chúng tôi thực hiện là tìm hiểu xem làm cách nào mà một người thành công tìm và sử dụng trang phản hồi của chúng tôi. Chúng tôi có thể di chuyển các thứ xung quanh một chút và qua một vài thí nghiệm và theo dõi báo cáo Google Analytics, để đưa ra được cách khuyến khích nhiều phản hồi hơn”.
“Điều quan trọng là tìm cách tốt nhất để tiếp cận với khách hàng của chúng tôi — để xem nơi họ nán lại trên trang web, tìm xem liệu họ có xem video và hiểu phần nào của trang web là phổ biến nhất và ít phổ biến nhất hay không”.

TCHO đặt trọng tâm vào thông tin và huấn luyện khách hàng. Cash nói: “Việc theo dõi bán hàng trên trang web quan trọng với chúng tôi, nhưng chúng tôi cũng rất quan tâm đến việc theo dõi thông tin đang được đọc bên trong cửa hàng và các môi trường blog của chúng tôi. Qua video, blog và qua các ứng dụng khác trên trang web, chúng tôi muốn chia sẻ những điều thú vị chúng tôi đang làm. Nhưng điều quan trọng là phải tìm cách tốt nhất để tiếp cận với khách hàng — để xem nơi chúng tôi nán lại trên trang web, tìm hiểu xem liệu họ có xem video hay không và tìm hiểu xem phần nào của trang web ít quan trọng và phần nào của trang web quan trọng nhất.” TCHO đã nhận thấy rằng Google Analytics là cách dễ dàng để lấy và chia sẻ thông tin này với người khác trong công ty.
Kiểu Bắt đầu

Nhóm web và tiếp thị ở TCHO đã nhận thấy rằng Google Analytics rất hữu ích khi xác định các sáng kiến trực tuyến cung cấp lợi tức đầu tư lớn nhất. Nhóm này thường xem báo cáo Tất cả các Nguồn Lưu lượng truy cập và Trang web Giới thiệu để xác định nguồn lưu lượng truy cập mới. “Chúng tôi thận trọng với những gì mình đang làm và cố làm tốt hơn, do đó, chúng tôi thích sử dụng Google Analytics như một công cụ phản hồi của mình”, Mag Donaldson, Giám đốc Tiếp thị nói. Cô ta tiếp tục giải thích rằng việc tạo các bộ lọc họ cần để loại trừ lưu lượng truy cập từ các địa chỉ IP xác định trong báo cáo dễ đến nổi không cần webmaster làm cho cô ấy. “Bạn không cần phải là một nhân viên CNTT hoặc là một chuyên gia phân tích trang web mới sử dụng được. Điều đó quan trọng bởi vì chúng tôi là một công ty nhỏ và tất cả chúng tôi phải có kiến thức tổng quát. Nhanh chóng đi đến các báo cáo cùng nhau và phát hiện nhanh thông tin mới là điều cần thiết”.
Đổi mới Mọi thứ

TCHO sẽ tiếp tục đổi mới. Cash giải thích rằng trang web TCHO.com đang được thiết kế lại và sẽ được khởi chạy trên nền tảng mới. “Chúng tôi chỉ mới bắt đầu sử dụng Google Analytics để giám sát tỷ lệ chuyển đổi bán hàng và nhấp qua và tôi mong rằng chúng tôi sẽ tiếp tục học hỏi nhiều hơn nữa.”

Giám đốc Điều hành Louis Rossetto nói “Chúng tôi tập trung vào chi tiết của mọi khía cạnh của doanh nghiệp này. Làm cách nào để đổi mới — không chỉ sô cô la mà cả toàn bộ doanh nghiệp làm nên quá trình? Bạn tìm đúng người và đúng công cụ thiết bị. Do đó, Google Analytics hoàn hảo để bắt đầu, giống như chúng tôi, đồng thời giúp trang web cũng như nhóm tiếp thị của chúng tôi thực thi trên một trong các niềm tin chính — để đổi mới và cải tiến thường xuyên”.

Leave a Reply

