RE/MAX đã khởi chạy một chiến lược Internet mới bằng cách sử dụng Google Analytics.

Mạng nhượng quyền kinh doanh của RE/MAX là hệ thống bất động sản toàn cầu, hoạt động ở 62 quốc gia với hơn 5.800 văn phòng sở hữu độc lập và 114.000 thành viên liên kết bán hàng, dẫn đầu ngành trong việc cung cấp các dịch vụ bất động sản về lĩnh vực nhà ở, thương mại, giới thiệu, tái định cư và quản lý tài sản.
“Chúng tôi có thể nắm bắt số khách hàng tiềm năng, chuyển họ trực tiếp đến các đại lý của chúng tôi, đồng thời theo dõi và đo lường việc dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi doanh số. Điều này sẽ giúp tăng giá trị của chúng tôi cho các đại lý và khách hàng.”
Kristi Graning
Phó Chủ tịch Cấp cao về CNTT và Kinh doanh điện tử

Được thành lập năm 1973, RE/MAX cung cấp một môi trường thầu khoán thu hút những đại lý tốt nhất bằng cách cung cấp sự đền bù tối đa, các dịch vụ hỗ trợ nâng cao và các đại lý tự do mong muốn để thành công. Từ đó, công ty đã tiếp tục cung cấp dịch vụ sáng tạo để giúp đỡ các thành viên, bao gồm việc tái định cư và quản lý tài sản, đầu tư thương mại, mạng giới thiệu quốc tế, các khoá huấn luyện nâng cao, các công cụ có công nghệ cao nhất, các trang web Internet và extranet và các chiến dịch quảng cáo trên truyền hình quốc tế.

RE/MAX là mạng bất động sản đầu tiên – và vẫn là duy nhất – phát triển và duy trì một mạng truyền hình vệ tinh dành riêng cho các chuyên gia bất động sản, có sẵn để xem lại tại tất cả văn phòng của công ty và tại nhà của các đại lý cá nhân. Nhờ kết quả của việc sáng tạo thường xuyên và sự tận tậm trong việc hỗ trợ các đơn vị liên kết, RE/MAX đã tăng trưởng theo từng tháng trong hơn 32 năm qua.
Thách thức

Thị trường bất động sản đã chuyển sang trực tuyến ngày càng nhiều hơn. Một nghiên cứu vào năm 2004 bởi Hiệp hội các Nhà Bất động sản Quốc gia cho thấy rằng 74% khách hàng bắt đầu quá trình mua nhà trực tuyến và 75% mong muốn đại lý của họ hiểu biết về Internet. Trên thực tế, theo công nghệ phân tích của Borrell Associates, internet hiện chiếm hơn 1/3 thời gian sử dụng phương tiện của khách hàng – gây khó khăn cho những nhà quảng cáo muốn tiếp cận khách hàng độc nhất thông qua những phương tiện truyền thống như truyền hình và báo chí.
“Với Google Analytics, chúng tôi sẽ có phân tích chính xác hơn, thay vì những bằng chứng vặt vãnh. Thêm nữa, Google Analytics mang lại triển vọng quốc tế. Bây giờ, chúng tôi có thể hiểu rõ hơn việc tại sao mọi người đến trang web của chúng tôi, đánh giá các thay đổi trang web với dữ liệu thực, đồng thời thực hiện các thay đổi để trợ giúp khách hàng.”

Theo kết quả của sự tăng trưởng trực tuyến này, RE/MAX công bố một chiến lược Internet mới đầy tham vọng trong tháng 8 năm 2005. Tâm điểm của chiến lược mới này là khách hàng có khả năng xem tất cả danh sách tài sản trên http://www.remax.com, cho dù chúng có phải là các danh sách của RE/MAX hay không. Khả năng mới này là nhằm đưa thêm quyền kiểm soát danh sách và quyền tạo khách hàng tiềm năng cho các đại lý của RE/MAX. Là một phần của chiến lược trực tuyến, RE/MAX đã chuyển sang Google Analytics để giúp tập hợp dữ liệu cho việc phân tích trực tuyến của mình.
“Một trong những tiềm năng lớn nhất mà chúng tôi thấy được ở Google Analytics là khả năng đo lường thành công của chúng tôi trong việc hướng khách hàng tiềm năng đến các đại lý của mình và cơ hội để loại bỏ một số khoản phụ phí mà các đại lý đã phải trả cho việc tạo khách hàng tiềm năng.”
Jeanna Bash
Phân tích trang Web của RE/MAX

“Mục tiêu là để trợ giúp mọi người tìm thấy địa điểm an toàn và chọn đại lý”, Kristi Graning, Phó Chủ tịch Cấp cao về CNTT và Kinh doanh điện tử nói. “Trong quá khứ, trọng tâm chính của chúng tôi là việc có bao nhiêu khách truy cập đã đến trang web của mình. Còn bây giờ, khách hàng truy cập trực tuyến rất nhanh, chúng tôi muốn biết nhiều hơn về hành vi của họ để phục vụ họ tốt hơn. Ví dụ: Tại sao khách truy cập vào trang web của chúng tôi? Họ đến từ đâu? Và họ làm gì khi họ đến đây?”

Sự thấu hiểu mà Google Analytics mang lại về hành vi trực tuyến của khách hàng không chỉ khẳng định nhiều sáng kiến trực tuyến của RE/MAX; mà còn đưa đến các cơ hội mới. Trước khi sử dụng Google Analytics, công ty chủ yếu dựa vào các nhóm trọng điểm để đánh giá hành vi và những mối quan tâm của khách hàng. Nhưng các nhóm trọng điểm tốn thời gian và bị giới hạn về phạm vi và khu vực. Các nhóm này cũng thiếu dữ liệu đích thực.

Constance Slippy, Giám đốc Cấp cao của Dịch vụ Web, cho biết: “Với Google Analytics, chúng tôi sẽ có sự phân tích chính xác hơn, thay vì những bằng chứng vặt vãnh. Thêm nữa, Google Analytics mang lại một triển vọng quốc tế. Bây giờ chúng tôi có thể hiểu rõ hơn việc tại sao mọi người đến trang web của chúng tôi, đánh giá các thay đổi trang web bằng dữ liệu thực, đồng thời thực hiện các thay đổi để giúp đỡ khách hàng.”
Kết quả

Trang web RE/MAX sẽ nhận được hơn 2 triệu lần truy cập/tháng. Với Google Analytics, Kristi Graning và nhóm của cô đã có thể thấy rằng hơn 90% khách truy cập đến từ các công cụ tìm kiếm sử dụng các cụm từ tìm kiếm có bao gồm từ “remax” trong truy vấn tìm kiếm của họ và khoảng 70% khách truy cập này sau đó đã tìm kiếm các thuộc tính trên trang web.
Thiết kế trang web mới để tối đa hoá cơ hội cho các đại lý
“Một trong những tiềm năng lớn nhất mà chúng tôi thấy được ở Google Analytics là khả năng đo lường thành công của chúng tôi trong việc hướng khách hàng tiềm năng đến các đại lý của mình và cơ hội để loại bỏ một số khoản phụ phí mà các đại lý đã phải trả cho việc tạo khách hàng tiềm năng.”
Jeanna Bash
Phân tích trang Web của RE/MAX

Graning nói: “Chúng tôi biết rằng các chiến dịch tiếp thị và tạo thương hiệu trên truyền hình của chúng tôi đã hoạt động, vì mọi người đã quen thuộc với tên chúng tôi, nhưng bây giờ, chúng tôi cần xem xét các nỗ lực tiếp thị khác mà chúng tôi có thể bị thiết sót. Đó là những nỗ lực tiếp thị có thể giúp thu hút được nhiều lưu lượng truy cập đủ điều kiện hơn. Một ví dụ rõ ràng là chúng tôi có khả năng mở rộng những từ khoá mình khai thác để trợ giúp người tìm kiếm tìm và cam kết trên remax.com”.

Google Analytics cũng giúp khẳng định tầm quan trọng của việc đưa khả năng tìm kiếm tài sản vào thẳng trang chủ. Trong quá khứ, RE/MAX đã bỏ qua những triển vọng này cho một trang web khác. Như một phần của sáng kiến Internet mới, công ty sẽ duy trì các khả năng tìm kiếm tài sản của riêng nó và theo dõi sự dẫn đầu này cho các đại lý.

Jeanna Bash, Nhà phân tích Web của RE/MAX, cho biết: “Một trong những tiềm năng lớn nhất mà chúng tôi thấy được ở Google Analytics là khả năng đo lường thành công trong việc hướng khách hàng tiềm năng đến các đại lý của chúng tôi và cơ hội loại bỏ một số khoản phụ phí mà các đại lý đã phải trả để tạo khách hàng tiềm năng. Trong quá khứ, chúng tôi có thể không bao giờ theo dõi số lượng khách hàng tiềm năng đã đến các đại lý từ remax.com, vì chúng tôi đã bỏ qua các tìm kiếm này cho Realtor.com. Bây giờ, ngoài việc cho phép khách hàng tìm kiếm trên tất cả danh sách, chúng tôi còn có thể nắm bắt được số khách hàng tiềm năng, chuyển họ trực tiếp đến các đại lý của chúng tôi, theo dõi và đo lường khách hàng tiềm năng cho tỷ lệ chuyển đổi doanh số. Điều này sẽ giúp tăng giá trị của chúng tôi với các đại lý và khách hàng.”
Thử nghiệm để liên tục cải thiện

Ngoài việc trợ giúp bằng chiến lược và định hướng Internet mới, Google Analytics cũng sẽ giúp hướng dẫn những cải tiến nhỏ hơn, liên tục trong thiết kế và chức năng trang web. Ví dụ: trang web RE/MAX đưa ra các liên kết cho đối tác cung cấp những dịch vụ bổ sung – chẳng hạn như cho vay có thế chấp và dịch vụ chuyển nhà – cũng như các phần thông tin cung cấp mẹo và lời khuyên. Bằng cách thử nghiệm thay đổi trong mô tả nội dung và vị trí của liên kết, nhóm làm web có thể thử nghiệm và theo dõi các cải thiện trong tỷ lệ bấm qua và các liên kết giới thiệu.

Google Analytics cũng sẽ cung cấp hướng dẫn về công nghệ thích hợp cho trang web. Việc theo dõi loại công nghệ được sử dụng bởi khách truy cập – ví dụ như nền tảng máy tính và tốc độ kết nối Internet – sẽ hướng dẫn RE/MAX khi thêm tính năng mới, chẳng hạn như các tệp tin đa phương tiện cho phép người mua tiềm năng tham quan tương tác thuộc tính từ máy tính của mình.

Leave a Reply

