Google Analytics và Google Apps giúp Huffington Post giữ được lợi thế.

Kinh doanh

Nhà xuất bản trực tuyến Huffington Post đã vượt qua khoảng 8 triệu người dùng, trở thành trang web tin tức và bình luận phổ biến thứ năm trên Internet tính bằng liên kết web, theo số liệu của hãng Technorati. Được thành lập năm 2005 bởi Arianna Huffington, người phụ trách cung cấp thông tin toàn quốc và Kenneth Lerer, một uỷ viên kinh doanh và phương tiện truyền thông, Huffington Post — hay HuffPost, được biết trên Internet — với các tính năng như tin tức, ý kiến và liên kết đến những nguồn tin tức khác.
Phương pháp Tiếp cận

Cho dù thành viên ban biên tập của HuffPost đang viết mục báo, chỉnh sửa tính năng hay kiểm tra bố cục câu chuyện, họ vẫn dựa trên e-mail và các giải pháp cộng tác đã giúp họ phát triển nội dung trang web. Các nhà phát triển phần mềm tại chỗ hoặc từ xa cũng đều sử dụng giải pháp giao tiếp và cộng tác để kết hợp nỗ lực của họ nhằm làm cho trang web bắt mắt và thích thú khi đọc.

Cùng với nhu cầu phối hợp làm việc hiệu quả cho nhân viên, HuffPost phải đánh giá được thành công của cốt truyện, tin tức và nội dung nổi bật khác. Điều này yêu cầu phần mềm phân tích trang web, phần mềm này sẽ cho thấy nơi khách truy cập trang web bắt đầu và cách họ tương tác với trang web. Mặc dù cạnh tranh là điều cần thiết, nhưng mức giá cao của hầu hết các gói phần mềm là một trở ngại chính. Paul Berry, giám đốc công nghệ bày tỏ: “Chúng tôi cần phải liên tục tách biệt các sản phẩm của mình — tin tức, bài xã luận, blog và nhiều sản phẩm khác — đồng thời xem từng sản phẩm hoạt động qua thời gian, nhưng chúng tôi bị cản trở bởi vì hầu hết các công cụ phân tích trang web đều có giá rất cao.”
Giải pháp

Để duy trì cơ sở hạ tầng CNTT của công ty luôn theo kịp trong môi trường công nghệ thay đổi và phát triển nhanh là một thách thức. Bất kỳ giải pháp nào mà công ty lựa chọn để tăng cường sự hợp tác và liên lạc cũng như theo dõi hiệu suất sản phẩm đều cần mở rộng để hỗ trợ người dùng mới và trang web đang gia tăng.

Sau khi phân tích chi tiết về những tuỳ chọn có sẵn cho e-mail và sự cộng tác của công ty, HuffPost đã di chuyển toàn bộ cơ sở người dùng từ giải pháp lưu trữ trước đó sang Google Apps Premiere Edition. Công ty chọn Premier Edition bởi vì Premier Edition đáp ứng được những đòi hỏi nghiêm ngặt bao gồm giá cả thấp, nhiều tuỳ chọn hợp tác so với những giải pháp khác, đồng thời phí duy trì thấp. Berry và nhóm của anh làm việc với LTech Consulting, một thành viên của chương trình Google Enterprise Professional, để di chuyển sang Apps. LTech đã hoàn tất việc thiết lập Premium Edition cho 50 người dùng, cùng với việc cá nhân hoá và di chuyển từ giải pháp trước đó, tất cả trong vòng chưa đến bốn ngày.

Cùng một thời điểm, HuffPost đã áp dụng Google Analytics để theo dõi số lượng khách truy cập, mới so với khách truy cập quay lại, và dữ liệu lưu lượng truy cập quan trọng khác để giám sát hiệu suất của trang web và chỉ ra xu hướng để tuỳ chỉnh trang web một cách phù hợp. Analytics rất dễ triễn khai và cung cấp thông tin nhanh về trang hoặc nội dung nào có sức thu hút và giữ được nhiều người xem nhất. Berry cho biết: “Mục tiêu sắp tới của chúng tôi là giữ những người xem hiện tại quay trở lại nhiều hơn và tăng lượng độc giả. Google Analytics cho chúng tôi tất cả tính năng của gói phân tích cao cấp và phân phối dữ liệu mà chúng tôi cần để tiếp tục tối ưu hoá hiệu suất trang web. Và không mất phí, giá rất hợp lý.”
Kết quả

Người dùng có được các công cụ cộng tác và giao tiếp mạnh mẽ

Với Apps và Analytics, Huffington Post có thể đạt được các mục tiêu của mình. “Phản hồi từ đội ngũ của chúng tôi với Google Apps đầy tích cực”. Berry nói. “Đa số họ đều đã có tài khoản Gmail, vì vậy họ đã quen với chất lượng mà Google cung cấp”. Nhóm biên tập viên và blog sử dụng Google Documents để chia sẻ nguyên tắc biên tập và ý kiến về những câu chuyện tin tức nổi bật. Nhóm nội dung sử dụng Lịch Google để tạo và chia sẻ nội dung được lên kế hoạch chi tiết cho lịch biên tập blog và những câu chuyện nổi bật. Documents và Lịch cho phép đội ngũ phát triển phần mềm — 60% trong số họ ở xa — theo dõi thông tin chẳng hạn như lịch biểu, các lỗi và thời gian lập trình. Google Talk giúp mọi người nhận tin nhắn tức thì hoặc trả lời cho câu hỏi. Berry nói, “Google Talk mang lại cho chúng tôi cách đơn giản để ping với nhau cho dù chúng tôi có ở trong văn phòng hay không, thực ra thì các phiên Talk có thể gắn ngay vào trong Gmail, nghĩa là chúng tôi không bao giờ mất liên lạc”.

Tập hợp những công cụ và báo cáo đầy đủ của Google Analytics cho phép thu thập dữ liệu gần như ngay lập tức và cải tiến trang web liên tục

Berry và nhóm của anh ta có thể nắm bắt được dữ liệu quan trọng, chẳng hạn như số lượng khách truy cập và tỷ lệ bị thoát. Bằng các bộ lọc, Berry có thể chia trang web thành những phần phụ — giải trí, chính trị và kinh doanh — và theo dõi khách truy cập ở mỗi phần. Anh có thể đo số lần nhấp chuột tại những vùng trên một trang, đo tỷ lệ chuyển đổi hay giữ nhịp trên số lần nhấp chuột ra ngoài để hiển thị bao nhiêu lưu lượng truy cập HuffPost tạo cho những trang web khác.

Đồng thời, Apps và Analytics giúp nhân viên nhanh chóng xác định hướng biên tập để đẩy mạnh mối quan hệ với độc giả. Khi HuffPost phát hành trang chủ Quick Read hoặc các câu chuyện nổi bậc khác, Berry và nhóm của anh ta có thể sử dụng Analytics để nhanh chóng đo điểm lưu lượng và cập nhật nội dung từng phút để chuyển hướng ban biên tập của nhà xuất bản. Lịch biên tập được lưu trữ trên Lịch Google sau đó được cập nhật sao cho phù hợp, giúp nhân viên dễ dàng truy cập vào bất kỳ thay đổi nào ngay cả khi họ đang đi trên đường. “Hàng đêm, chúng tôi có thể định hướng những câu chuyện nổi bật của mình hoặc những cột Đọc Nhanh và chia sẻ bất kỳ thay đổi nào với mọi người theo đội ngũ để tạo nhiều nội dung được nhắm mục tiêu, có liên quan và thu hút thêm nhiều người xem hơn”, Berry nói.

Các dịch vụ dễ dàng mở rộng hỗ trợ tăng trưởng nhanh

Bên cạnh việc trở thành mối lợi cho toàn bộ nhân viên, Apps và Analytics tạo điều kiện dễ dàng hơn cho việc giữ CNTT đồng bộ với sự phát triển nhanh chóng bởi vì những dịch vụ được lưu trữ này chạy trên các máy chủ rất mạnh của Google. Berry cho biết: “Từ quan điểm thích ứng và quản lý cơ sở hạ tầng CNTT, giải pháp chuyển sang Apps và Analytics mang lại lợi ích vô cùng to lớn. Chúng tôi có thể mở rộng giải pháp Google dựa trên cơ sở theo nhu cầu với một ít kế hoạch nâng cao và không mất chi phí trả trước. Thêm vào đó, không cần phải bảo trì. Các giải pháp Google là bàn thắng cho CNTT và cho người dùng của chúng tôi.”
Giới thiệu về Google Apps

Google Apps là một bộ ứng dụng bao gồm Gmail, Lịch Google (chia sẻ lịch làm việc), Google Talk (nhắn tin nhanh và gọi điện qua IP), Google Documents (lưu trữ và cộng tác trên tài liệu trực tuyến), Google Page Creator (tạo trang web và xuất bản) và Start Page (một điểm truy cập tuỳ chỉnh, duy nhất cho tất cả các ứng dụng). Google Apps cung cấp các phiên bản phù hợp với nhu cầu của khách hàng cụ thể, bao gồm Premier Edition (doanh nghiệp thuộc mọi quy mô), Standard Edition (lý tưởng cho tên miền gia đình) và Education Edition (trường K-12 , cao đẳng và đại học). Truy cập vào http://www.google.com/a để biết thêm thông tin.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: