Google Analytics giúp Yelp phục vụ số đối tượng ngày càng tăng nhanh của Yelp và phát minh lại mạng xã hội.

Kinh doanh

Bạn có sử dụng Yelp không? Nếu có, bạn đang tham gia cùng hàng triệu người sử dụng Yelp để đọc hoặc viết các bài nhận xét về doanh nghiệp tại các khu vực địa phương của họ. Người sử dụng Yelp, được gọi là các nhà phê bình, có thể nhận xét về các doanh nghiệp địa phương ưa thích — hoặc ít ưa thích — của họ, chẳng hạn như nhà hàng, thẩm mỹ viện, phòng nha và phòng tập thể dục. Nếu một mục cho doanh nghiệp không tồn tại — giống như một sushi mới đặt ở góc — bất kỳ người sử dụng yelp nào cũng có thể tạo và đưa nhận xét đầu tiên vào đó.

Bất kỳ ai cũng có thể sử dụng yelp.com. Bạn chỉ tìm kiếm theo chủ đề trên trang web để thấy danh sách doanh nghiệp đã được xem xét. Nhấp vào danh sách và bạn sẽ có được một trang xem xét do người dùng viết và đánh giá (từ 1 đến 5 sao), thông tin liên hệ của doanh nghiệp và một liên kết đến trang web của họ. Nhiều trang chứa hình của doanh nghiệp, đặc biệt trong trường hợp các nhà hàng và bar.

Yelp đã bắt đầu xem xét trong Khu vực Vịnh San Francisco. Mặc dù các nhà đóng góp chính cho trang web ban đầu là người thành thị trong độ tuổi từ 22 đến 40, thì bây giờ, những người tham gia yelp đại diện cho nhân khẩu học rộng hơn. Yelp.com có trang web về hầu hết các khu vực thành phố lớn ở Hoa Kỳ và đang mở rộng nhanh chóng ra cộng đồng ngoại ô. Yelp tự nhận thấy mình là một công cụ cộng đồng và nhóm Yelp tiếp tục hoạt động để làm cho trang web có nhiều thông tin và thú vị hơn khi sử dụng.
Phát triển Ban đầu

Khi khẩu lệnh được truyền đi và Yelp bắt đầu tăng trưởng, nhóm cần hiểu rõ về cách trang web được sử dụng. Theo Giám đốc Điều hành của Yelp Jeremy Stoppelman, “Ít ra không có số liệu về truy cập, về bản chất, chúng tôi sẽ mau chóng bị dừng lại”. Mặc dù Yelp không có nhiều kinh nghiệm về phân tích trang web, họ đã chạy chương trình trên nhật ký máy chủ mà từ đó họ tạo các báo cáo phân tích trang web cơ bản theo cách thủ công. Về tương đối, việc triển khai Google Analytics tốn ít công sức hơn. Nhóm Yelp đã khám phá ra rằng chỉ bằng cách thêm vài dòng mã Javascript vào trang web của họ, họ đột nhiên truy cập vào các thông tin hữu ích-báo cáo lưu lượng truy cập và đồ thị xu hướng rộng. Stoppelman nói, “Đó là một sự khởi đầu, một phút khám phá a-ha! Chúng tôi đã rất ấn tượng”.
“Chúng tôi đã lưu ý rằng các số liệu trong Google Analytics sẽ trở thành một điểm chuẩn thành công mới trong những cuộc thảo luận giữa các công ty mới bắt đầu và các công ty đầu tư vốn mạo hiểm”.

Khi sử dụng Google Analytics, nhóm Yelp có thể thấy nguồn gốc của lưu lượng truy cập, các trang web tham chiếu, từ khoá và thậm chí thấy cả phiên bản trình duyệt cụ thể của khách truy cập – dữ liệu quan trọng đối với webmasters và doanh nghiệp của họ. Báo cáo vị trí địa lý hữu ích nhất. Bởi vì trang web của Yelp theo vùng, phân tích khuynh hướng địa lý xảy ra trong phản hồi cho các lần khởi chạy, thay đổi nội dung và các chiến dịch tiếp thị là chủ yếu.
Nhu cầu Khởi động của Thung lũng Silicon

Thẻ giá miễn phí của Google Analytics làm cho công cụ này hấp dẫn với Yelp non trẻ và nhiều .com ngang hàng mới bắt đầu. Nhưng Stoppelman giải thích rằng xu hướng đặc biệt trong Silicon Valley đã bắt đầu làm Google Analytics trở nên cần thiết cho nhiều dự án mới. “Chúng tôi lưu ý rằng số liệu trong Google Analytics đã trở thành một điểm chuẩn thành công mới trong các cuộc thảo luận giữa các công ty mới bắt đầu và vốn liên doanh trong Valley”, Stoppelman nói. “Các doanh nghiệp mới bắt đầu có thể sử dụng số liệu đó để thể hiện sự thành công hiện tại của họ, cũng như có thể cho doanh nghiệp của họ dựa trên nội dung đáng chú ý nào. Ví dụ: ảnh hưởng nào mà một quảng cáo đặt trên một trang nhất định có được? Chúng ta có thể thực hiện các dự án không?”

Khi Yelp phát triển, chi phí không còn là vấn đề và họ đã quyết định khảo sát các sản phẩm phân tích trang web khác. Mặc dù đã nhận ra rằng các sản phẩm cạnh tranh báo cáo về các số liệu tương tự, nhưng nhóm này vẫn kết luận rằng Google Analytics không chỉ cung cấp tập hợp tính năng mà họ cần, mà còn cung cấp các tính năng đáng tin cậy và dễ sử dụng rất cần cho một trang web lớn có đội ngũ nhân viên rộng khắp. Nhóm này cũng ghi nhận sự khác biệt lớn giữa những gì các giải pháp phân tích trang web khác đã báo cáo và những gì họ tìm thấy trong phân tích máy chủ nhật ký của họ.
Từ Phòng Giải lao đến Phòng họp

Cũng như trường hợp liên doanh trên internet thông thường, nhóm ở Yelp thể hiện một phạm vi rộng về kỹ năng và trách nhiệm — từ lập trình viên đến chuyên gia kinh nghiệm về người dùng tới nhà tiếp thị và các đối tượng khác — và tất cả họ cần dựa trên quyết định về thông tin phân tích web. Phân tích web không còn tên miền của một vài phân tích, nó được sử dụng trong các cách khác nhau bởi những người khác nhau trong doanh nghiệp. Stoppelman giải thích rằng Googel Analytics phân biệt chính mình về mặt này: “Nó có thể đáp ứng nhu cầu của nhiều nhóm khác nhau. Giao diện người dùng chia thông tin thành những phần dễ xử lý, những kết quả giá trị cao dễ dàng chia sẻ và hành động, chẳng hạn hình ảnh hoá tỷ lệ thoát. Và mọi người ở Yelp đều có thể truy cập báo cáo.”
Đổi mới Liên tục

Như một trang mạng xã hội, Yelp luôn cố gắng cải thiện trải nghiệm người dùng. Họ có một số đối thủ cạnh tranh trong thị trường kinh doanh nội địa và đội ngũ này làm việc nỗ lực để cung cấp các tính năng đổi mới và một trải nghiệm thông tin cho khách truy cập. Cải tiến không ngừng là yếu tố chủ yếu để giữ cho khách truy cập — và các nhà quảng cáo — sớm quay lại. Đội ngũ này mong đợi những sáng kiến ngang tầm và sự đáp trả từ Google. Các tính năng mới như khả năng nhắm mục tiêu địa lý được cải thiện, báo cáo tìm kiếm trang web nội bộ và điểm chuẩn của ngành tiếp tục làm cho Google Analytics có liên quan hơn bao giờ hết với các trang web đang tăng trưởng và phát triển nhanh chóng.
Hiểu Cộng đồng

Cộng đồng những nhà phê bình của Yelp, doanh nghiệp và đọc giả là khía cạnh thú vị và hoàn chỉnh của công việc đối với Stoppelman và nhóm của anh ta. Những người sử dụng Yelp chính là lý do mà Yelp đang làm công việc trao đổi thông tin địa phương và việc hiểu rõ đối tượng là rất quan trọng. “Chúng tôi xem Google Analytics như một công cụ hỗ trợ quyết định”, Giám đốc Sản xuất Bryan Byrne nói. “Nó tăng cường sự tinh tế trong mọi quyết định mà chúng tôi thực hiện hoặc cho biết rằng chúng tôi nên thử hướng khác. Hầu hết các nhân viên với bất kỳ trách nhiệm nào với sản phẩm hoặc lưu lượng có quyền truy cập đến tài khoản Google Analytics của chúng tôi”. Theo Bryan, nhóm xem các báo cáo nội dung hiển thị nơi người dùng tiêu mất nhiều thời gian của họ nhất và thay đổi dòng điều hướng ảnh hưởng như thế nào đến mẫu lưu lượng truy cập.

Khi có nhiều người nghe nói về Yelp, họ đã nhận xét theo cách được tham khảo bởi nhiều nguồn trên trang web. Sử dụng Google Analytics cho phép nhóm nhận ra điều gì mọi người nói và nơi họ đến và để cải thiện sự hiện diện của nó trên trang web.

Cảm ơn Yelp và Yelp đã trở thành một phần trong cộng đồng của chúng tôi.

Quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Vũ Thành Mạnh
Chuyên gia tư vấn quảng cáo Google Adwords
Mobile: 0936 111 917
Email: manhvt@vosvn.com.vn.

Công ty Cổ phần Nguồn Mở Việt Nam
Địa chỉ: Số 5/172 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội
Tel: (04) 730 11110
Website: www.myoreka.com hoặc www.vosvn.com.vn

Leave a comment