CKE Restaurants, Inc. có được sự tăng trưởng thương hiệu với Google Analytics.

Kinh doanh

Sự phát triển của nhà hàng phục vụ nhanh ở khắp mọi nơi hiện nay là một câu chuyện về những doanh nhân trẻ đầy nhiệt huyết, bao gồm nhà sáng lập CKE Restaurants là Carl N. Karcher, người đã kết hợp khẩu vị Mỹ với tính lưu động và bữa ăn thuận tiện, chất lượng cao. Được xây dựng bên cạnh nền văn minh xe hơi của Nam California trong và sau Thế chiến II, ngành nhà hàng phục vụ nhanh đã phát triển cùng với các xa lộ ngày càng mở rộng trong nước và đã trở thành một phần của cuộc sống Mỹ.

Ngày nay, CKE điều hành một số thương hiệu nổi tiếng nhất khu vực Hoa Kỳ trong lĩnh vực phục vụ ăn uống nhanh, bao gồm các thương hiệu nhà hàng Carl’s Jr., Hardee’s, La Salsa Fresh Mexican Grill và Green Burrito. Hệ thống CKE bao gồm hơn 3200 địa điểm tại 44 tiểu bang và ở 13 quốc gia.
Phương pháp Tiếp cận

Đối với các nhà hàng phục vụ nhanh, việc xây dựng thương hiệu bằng cách sử dụng Internet là một ý nghĩ muộn màng, nhưng CKE Restaurants là một ngoại lệ. Internet nằm trong các phương tiện hàng đầu của CKE để thu hút sự nhận thức về thương hiệu. Trang web Carl’s Jr. and Hardee là những sân chơi tương tác cho khách hàng của CKE cung cấp các trò chơi trực tuyến, truyền hình thương mại, trình đơn tương tác, địa điểm cửa hàng và thông tin về dinh dưỡng. Các trang web đó cũng cung cấp các đoạn phim quảng cáo và video, cũng như phiếu khuyến mãi và phiếu quà tặng từ các đối tác như New Line Cinema, Motorola và Napster.
“Có nhiều dữ liệu là một chuyện; có thể sắp xếp một cách rõ ràng và thấy rõ kết quả là một chuyện khác. Google Analytics có một giao diện tuyệt vời. Chúng tôi thích biểu đồ xem toàn cầu, ở đó chúng tôi có thể thấy tất cả những nơi trên thế giới, nơi mọi người đang truy cập vào trang web của họ”.

Điểm thú vị nhất của CKE trên Internet, với 4 triệu khách truy cập trong ba tuần đầu tiên, là http://www.spicyparis.com, làm nổi bật chương trình truyền hình rất ăn khách với cảnh Paris Hilton đang rửa xe tại cửa hiệu Carl’s Jr. Spicy Burger. Trang web cũng làm nổi bật những cảnh hậu trường của Paris, cũng như một đoạn quảng cáo khôi hài của Paris Hilton về kiểu gợi tình đặc trưng của “Eugene”, người chứng minh rằng việc tuyển dụng đúng người tài sẽ tạo nên mọi khác biệt.
“Đó là một bước tiến lớn để có thể lấy được dữ liệu nhanh chóng và sắp xếp dữ liệu theo ngày tìm kiếm, số lần truy cập, số nhấp chuột và so sánh các phạm vi ngày”.
Justin Bain
Giám đốc Tiếp thị, Spacedog

Dustin Callif, giám đốc điều hành đại lý tiếp thị tương tác Spacedog của CKE, cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi là thu hút mọi người bằng các nhãn hiệu của CKE. Để đảm bảo đạt được mục tiêu của mình, chúng tôi cần truy cập các số liệu, chẳng hạn như thời gian trung bình được bỏ ra trên các trang web của CKE, số khách truy cập quay lại và chất lượng của những lần truy cập”.

Spacedog đã có giải pháp phân tích trang web sẵn có được xây dựng tuỳ chỉnh, nhưng đã sớm sụp đổ. Justin Bain, giám đốc tiếp thị của Spacedog, giải thích: “Với giải pháp phân tích và báo cáo cũ của chúng tôi, mỗi trang web có thể mất vài phút để đưa lên kết quả cơ bản, chẳng hạn như số lần truy cập, số lần xem trang và số nhấp chuột. Chúng tôi đã mất quá nhiều thời gian để truy cập báo cáo nên có rất ít thời gian để phân tích thông tin”.

Do nhu cầu về dịch vụ phân tích trang web có hiệu suất cao với nhiều khả năng hơn, Spacedog đã đăng ký Google Analytics. Đại lý này ngay lập tức đạt được sự thấu hiểu cần thiết để làm cho các chiến dịch tiếp thị và quảng cáo của CKE trở nên có hiệu quả hơn.
“Chúng tôi đã ngờ rằng trò chơi là lĩnh vực phổ biến nhất – và với Google Analytics, chúng tôi biết chắc chắn, nhờ đó chúng tôi có thể thêm các trò chơi khác để làm giàu kinh nghiệm trang web”.
Justin Bain
Giám đốc Tiếp thị, Spacedog
Kết quả

Rất dễ dàng cho nhóm Spacedog để bắt đầu sử dụng Google Analytics, đặc biệt là với giao diện đẹp và dễ sử dụng của nó. “Có nhiều dữ liệu là một chuyện; có thể sắp xếp một cách rõ ràng và thấy rõ các kết quả là một chuyện khác”, Bain nói. “Google Analytics có một giao diện tuyệt vời. Chúng tôi và CKE thích biểu đồ xem toàn cầu ở đó họ có thể thấy tất cả những nơi trên thế giới, nơi mọi người đang truy cập vào trang web của họ”.
Hiển thị nhiều hơn, chi phí thấp hơn

Trong vài tuần đầu tiên của chiến dịch Spicy Paris, gần 50.000 người đã nhấp vào phiếu thưởng Spicy Burger và hơn 60.000 người đã nhấp vào địa điểm nhà hàng. Hơn 60.000 người đã chuyển tiếp video Spicy Paris cho bạn bè. “Loại tiếp thị kiểu dây chuyền này, ở đó mọi người chia sẻ và xem video, nhưng không thể xem trên truyền hình và để thực hiện loại quảng cáo này trên chương trình truyền hình có thể tốn nhiều triệu”, Callif nói
Thiết kế trang web được tối ưu hoá

Dựa trên dữ liệu từ Google Analytics, Callif và Bain có thể nhanh chóng xem tỷ lệ thay đổi về số lần xem trang, số nhấp chuột và các số liệu khác để đánh giá sự thành công của chiến dịch. Trong số liệu của nhóm Spacedog, quan trọng nhất là thời gian trung bình được bỏ ra trên mỗi trang web. Là hệ thống nhà hàng phục vụ nhanh, CKE ít quan tâm đến tỷ lệ nhấp và quan tâm nhiều hơn đến việc mọi người bỏ ra bao lâu để tương tác với một trong các thương hiệu của CKE. Dữ liệu từ Google Analytics đã xác định khu vực được ưa chuộng nhất của các trang web của Hardee và Carl’s Jr.: phần trò chơi, nơi mọi người tương tác với trò giải trí trực tuyến. “Chúng tôi ngờ rằng trò chơi là lĩnh vực được ưa chuộng nhất – và với Google Analytics, chúng tôi biết chắc chắn, do đó chúng tôi có thể bổ sung trò chơi khác để làm giàu thêm kinh nghiệm của trang web”, Bain nói.
Cho phép tiếp thị đến từng đối tượng

Khi những khách truy cập vào trang web của CKE đăng ký các mã phiếu thưởng hoặc khuyến mại, Spacedog nắm bắt thông tin của họ trong cơ sở dữ liệu. Từ đây, hoạt động tiếp thị bằng quan hệ có thể bắt đầu dưới hình thức các bản tin email. CKE còn cung cấp các phiếu thưởng trên trang web, cũng như công cụ tìm kiếm vị trí nhà hàng. Bằng cách sử dụng Google Analytics, Callif và Bain có thể theo dõi tính hiệu quả của mỗi chiến lược này, những việc mà trước đây là không thể.

Google Analytics cũng cho phép Spacedog theo dõi tỷ lệ truy cập trở lại, đồng thời cung cấp một phong vũ biểu về sức thu hút của các chương trình khuyến mại hàng tháng. Mục tiêu là thu hút mọi người quay lại và nhập thông tin của họ vào cơ sở dữ liệu của CKE. Vào tháng 9 năm 2005, dữ liệu từ Google Analytics đã chỉ ra một sự nhảy vọt thêm 20 phần trăm trong số khách truy cập trở lại – và 25 phần trăm số người đã nhập mã phiếu thưởng hoặc mã quà tặng đã được chọn vào danh sách gửi bản tin của CKE.
“Các nhấp chuột cho những lần đăng ký cơ sở dữ liệu, phiếu thưởng và vị trí nhà hàng có điều kiện hơn là những tương tác khác. Chúng tôi có thể nắm bắt và tận dụng thông tin này bằng cách sử dụng Google Analytics”.
Justin Bain
Giám đốc Tiếp thị, Spacedog
Hiểu biết nhanh hơn

Khi hàng triệu người truy cập vào spicyparis.com trong ba tuần đầu tiên, Google Analytics đã hoạt động một cách hoàn hảo. Bain cho biết: “Với tất cả dữ liệu đang được xử lý, đặc biệt đối với Spicy Paris, đó là một bước tiến lớn để có thể lấy được dữ liệu nhanh chóng và tổ chức dữ liệu theo ngày tìm kiếm, số lần truy cập, số lần nhấp chuột và so sánh các phạm vi ngày. Chúng tôi đã loại bỏ các lần chậm trễ lâu dài đã gặp phải với giải pháp trước đó của mình”.
Cơ sở cho các nỗ lực tiếp thị trong tương lai

Ngoài việc cấp dữ liệu cho cơ sở dữ liệu của CKE Restaurants, dữ liệu từ Google Analytics cho phép các trang web của CKE phục vụ như những phòng thí nghiệm nghiên cứu thị trường để xem những tính năng nào dẫn đến nhiều lần tải xuống tin tức và phiếu thưởng hơn. Quan trọng hơn, Google Analytics cung cấp cho CKE một sân chơi thử nghiệm cho hoạt động tiếp thị phi truyền thống. Tỷ lệ hoạt động trên web vẫn tương đối nhỏ so với ngân sách tiếp thị tổng thể của công ty, nhưng chi phí sản xuất và chi phí cho mỗi hiển thị ít hơn nhiều so với quảng cáo truyền hình.”

Brad Haley, phó chủ tịch điều hành và giám đốc tiếp thị của Carl’s Jr. and Hardee’s nói: “Với một phần nhỏ trong ngân sách phương tiện truyền thông tổng thể, chúng tôi có thể có một sự hiện diện khá lớn trên web và trong 4 đến 10 năm tới, ngân sách dành cho sản xuất và phương tiện truyền thông sẽ chuyển đổi từ truyền thống sang phi truyền thống, khi quảng cáo và khuyến mại trực tuyến trở thành phương tiện chính của chúng tôi.”

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: