E learning trong mắt người học

Nếu thế kỷ 20 chứng kiến những đột phá trong phát triển công nghệ thông tin như một thành tựu khoa học ứng dụng, thì thế kỷ 21 lại chứng kiến sự phát triển tột bậc của công nghệ ấy qua sự hóa thân vào vai trò một công cụ đắc lực cho phát triển con người. Đào tạo trực tuyến ra đời như một cuộc cách mạng về dạy và học của thế kỷ 21. Nhờ có những giải pháp tiên tiến của công nghệ để người dạy có thể thiết kế được những
phương tiện truyền tải kiến thức và kỹ năng một cách hữu hiệu nhất tới người học, ngày nay người học có thể ngồi ở bất cứ đâu vào bất cứ lúc nào để… “đến trường” mà vẫn đạt được hiệu quả học tập tốt nhất.
Tuy nhiên, ở Việt Nam dịch vụ đào tạo trực tuyến mới chỉ nở rộ chưa lâu. Xuất hiện đầu tiên ở khoa Công nghệ Thông tin Đại học Mở Hà Nội vào năm 2001, lúc đó nội dung đào tạo trực tuyến mới chỉ giới hạn ở lĩnh vực công nghệ thông tin và dành cho những người “sành công nghệ”. Một số trường đại học khác cũng triển khai giải pháp đào tạo trực tuyến, nhưng mới chỉ dừng lại ở mức độ hạn chế. Đến tháng 11/2004, ngành giáo dục ra mắt cổng e-learning chính thức tại địa chỉ http://el.edu.net.vn do Cục tin học Bộ Giáo dục Đào tạo tự thiết kế trên công nghệ Web Conferencing, sử dụng mã nguồn mở. Đến nay đã 10 năm kể từ khi người học Việt Nam lần đầu ứng dụng e-learning tại đất nước mình, việc học trực tuyến đã dần trở thành thói quen của một thế hệ người Việt Nam, bất kể đó là học sinh, sinh viên hay là người đang đi làm. Với xu hướng chuyên môn hóa và sử dụng nhiều dịch vụ thuê ngoài chuyên nghiệp cùng với quan điểm tối ưu hóa chi phí đào tạo của doanh nghiệp, các chương trình đào tạo trực tuyến được thiết kế cá thể hóa cho doanh
nghiệp sẽ có chỗ đứng tốt. Riêng trong năm 2009, số lượng các doanh nghiệp có quy mô nhân sự lớn tự triển khai hình thức đào tạo trực tuyến nội bộ đã tăng lên đáng kể, đi đầu là các ngân hàng. Bên cạnh việc mua sản phẩm đào tạo trực tuyến “sẵn có trên giá hàng”, các doanh nghiệp Việt nam sẽ đi theo xu hướng thực hiện đào tạo kết hợp (blended training) cho các nội dung đào tạo đặc thù. Thực tế ở các doanh nghiệp đa quốc gia hoạt động dựa trên nền tảng tri thức và có thương hiệu lớn như BP, Deloitte, HSBC, v.v. cho
thấy họ sử dụng hết sức hiệu quả các sản phẩm đào tạo trực tuyến cũng như sản phẩm kết hợp trực tuyến và trực tiếp. Theo ý kiến của một vị lãnh đạo doanh nghiệp ngành ngân hàng, học trực tiếp được kết hợp với thực hành trực tuyến sẽ giúp cho việc tăng cường năng lực nhân viên một cách bền vững với chi phí thấp hơn, đồng thời phát triển được văn hóa doanh nghiệp có định hướng. Những ý kiến trên đây cho thấy, những sản phẩm đáp ứng được hai xu hướng nêu trên của doanh nghiệp sẽ giúp Chương trình đào tạo quản lý trực tuyến OMT đem lại lợi ích khác biệt cho người học. Đó chính là con
đường giúp thương hiệu OMT đồng hành bền lâu với thành công của doanh nghiệp trong phát triển năng lực con người.

theo http://omt.vn

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: