Chủ đầu tư 19-12 đòi chỉ đạo báo chí ngừng xuyên tạc

Lâu lắm rồi không vào đọc tin tức ở bất cứ  một tờ báo nào cho dù là báo điện tử hay báo giấy. Tình cờ hôm nay được đọc bài này trên
tuần việt nam net, thấy có nhiều cái đáng để mọi người chia sẻ, tôi mạn phép mượn bài đó post lên đây để mọi người dễ dàng chia sẻ với nhau. Tuy nhiên rất tiếc cho những người nào dùng mạng của nhà cung cấp VDC thì sẽ khó xem được. Bạn chia sẻ trực tiếp, mọi người thấy ngay khi bạn nhấn “Submit”

Đây là nội dung bài viết.

“Công ty TNHH Thủ đô II Kính đề nghị Bộ Thông tin Truyền thông và Cục báo chí: kiểm tra, xem xét và chỉ đạo dừng ngay nội dung xuyên tạc sai sự thật mà các báo đã đăng” – nội dung công văn của chủ đầu tư trung tâm thương mại 19 – 12 gửi đến cơ quan quản lý báo chí và VietNamNet ngày 17/12.

Dư luận đang “nóng” lên quanh dự án xây dựng khu trung tâm thương mại trên nền chợ 19-12 cũ. VietNamNet đã nhận được công văn của Công ty TNHH Thủ đô II kiến nghị về vấn đề này. Để rộng đường dư luận, Tuần Việt Nam đăng tải nguyên văn nội dung của công văn đã được gửi đến toà soạn ngày 17 tháng 12 năm 2008.

>> Không thể lẳng lặng cho thuê đất vàng với giá tượng trưng
>> Xây trung tâm thương mại 19-12: “Báo chí nói, chúng tôi mới biết”!
>> Hãy giữ những khoảng không quý giá còn lại của HN

Ảnh: Hoài Thanh

Kính gửi: – Bộ Thông tin Truyền thông
– Cục Báo Chí
– Thanh tra Bộ Thông tin Truyền thông

Công ty TNHH Thủ đô II, có địa chỉ tại 49 Phùng Hưng, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Được cấp giấy phép thành lập số 2134/GP-UB do UBND Thành phố Hà Nội cấp ngày 30/10/1995. Giấy phép ĐKKD số 048432 do Uỷ ban kế hoạch Thành phố Hà Nội cấp ngày 06/11/1995.

Chúng tôi xin trình bày với Quý Bộ thông tin Truyền thông và Cục báo chí: đề nghị Quý Cục báo chí – Bộ văn hoá thông tin giải quyết một việc như sau:

Công ty TNHH Thủ đô II được UBND Thành phố Hà Nội giao cho làm chủ đầu tư thực hiện dự án xây dựng “Tổ hợp Trung tâm thương mại – dịch vụ 19/12” tại chợ 19/12 cũ (thuộc địa bàn Phường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà nội).

TIN LIÊN QUAN
Đường – nghĩa trang – chợ và siêu thị
Xây trung tâm thương mại 19-12: “Báo chí nói, chúng tôi mới biết”!
Tiểu thương chợ tạm 19-12 doạ quay lại nếu không xây trung tâm thương mại
Hãy giữ những khoảng không quý giá còn lại của HN
Ảnh hưởng môi trường của trung tâm thương mại 19-12 theo góc độ phong thủy

Dự án đã tuân thủ đầy đủ tính pháp lý và đã được UBND Thành phố cấp giấy chứng nhận đầu tư và chuẩn bị khởi công xây dựng, thì bị một số báo điện tử đã có thông tin sai lệch một chiều, không rõ ràng, thiếu hiểu biết về dự án xây dựng “Tổ hợp trung tâm thương mại – dịch vụ 19/12” mà cụ thể đăng tải nhiều nhất trên báo Tiền Phong, báo Điện tử VietNamNet và trên trang TuanVietNam.net đã đưa lên công chúng trong nhiều ngày qua.

Chúng tôi rất không đồng tình trước những thông tin chưa được xác định, chưa được kiểm chứng, không có nguồn gốc rõ ràng và trích dẫn những ý kiến phản hồi của một số người không có tên và địa chỉ rõ ràng, mà ngôn từ không đàng hoàng, lời nói thiếu suy nghĩ đã gây hiểu lầm trong dư luận bạn đọc, bôi nhọ doanh nghiệp chúng tôi, gây thiệt hại uy tín của doanh nghiệp nói riêng và gây nên sự phẫn nộ cho các hộ dân kinh doanh tại chợ 19/12 cũ nói chung.

Phải chăng, đây chính là kẽ hở trong quản lý mạng báo chí, để một số phần tử tiêu cực, lợi dụng tự do báo chí để có những luận điệu xuyên tạc đường lối, chính sách, chủ trương của Đảng và Nhà nước, ảnh hưởng đến an ninh trật tự xã hội.

Bằng công văn này, Công ty TNHH Thủ đô II Kính đề nghị Bộ Thông tin Truyền thông và Cục báo chí: kiểm tra, xem xét và chỉ đạo dừng ngay nội dung xuyên tạc sai sự thật mà các báo đã đăng. Chúng tôi có đầy đủ tài liệu hợp pháp và sẵn sàng cung cấp cho các cơ quan báo chí đến tìm hiểu, làm việc nghiêm túc với Công ty chúng tôi.

Xin trân trọng cảm ơn.

T/M BAN GIÁM ĐỐC
Giám Đốc

Phần dưới là nhận xét của một số bạn đọc

Họ và tên: Lê Mai Hoàng
Địa chỉ:
Email: maihoang75@yahoo.com

Báo chí (đúng theo nghĩa chân chính của nó) là tiếng nói của nhân dân. Cấm báo chí là vi phạm pháp luật và quyền tự do báo chí như hiến pháp đã ban hành.

Họ và tên: van thanh
Địa chỉ: hn
Email: vanthanh@yahoo.com

Đừng vu khống . Ông nói ai là phần tử tiêu cực? Ông nói việc giao chợ tạm cho công ty ông làm dự án là hợp pháp thì dự án đó có thông qua HDND Thành phố hay không? Có công khai minh bạch đấu thầu không? Tại sao ông lại tài thế khi thuê được hơn 3000m2 đất vàng giữa thành phố mà giá thuê một tháng trên một mét vuông không đủ mua một mớ rau muống trong đợt lụt vừa qua? Hành động đó là gì?

Họ và tên: Minh Hải
Địa chỉ: Hà Nội
Email:

Là một công dân,chỗ nào báo chí đưa tin sai ông GĐ Cường có thể chỉ cho độc giả biết,vì mọi ý kiến đưa trên báo các tác giả cũng chỉ muốn Hà Nội đẹp hơn. Ông không nên nghĩ họ là những kẻ phá hoại, thông tin càn đa chiều thì càng tốt chứ.

Họ và tên: Huutien
Địa chỉ: ThanhCong HaNoi
Email: tienhuu@sbv.gov.vn

Dù nói theo cách nào thì địa danh 19/12 trên đường Hai Bà Trưng Hà nội mãi mãi là địa danh thiêng liêng, hiện là địa chỉ nhậy cảm đối với Thủ đô Hà Nội trước thềm Đại lễ 1000 năm Thăng Long. Những ngày qua nhiều trang báo đưa tin về việc xây dưng trung tâm thương mại tại địa chỉ trên cũng đều chung một suy nghĩ:”hãy thận trọng khi đụng đến lô đất này trên nhiều giác độ về truyên thống lịch sử, về văn hoá tâm linh cũng như về thực tế”. Theo suy nghĩ của tôi thì Công ty xây dựng Thủ độ II hãy bình tâm và nhìn nhận việc xây dựng của mình tại trung tâm thương mại tại địa chỉ 19/12 ở một tầm cao hơn lợi ích kinh tế thuần tuý và công đồng trách nhiệm với Chính phủ, với hàng triệu người dân thủ đô để có ý kiến chính thức thì chắc sẽ hay hơn nhiều. Trân trọng !

Họ và tên: tran nam
Địa chỉ: Hanoi
Email: hiduk01@yahoo.com

Chúng tôi nghĩ rằng qua vụ này danh tiếng của Thủ Đô II đã vang khắp cả nước rồi, chứ trước đây có ai biết doanh nghiệp này là như thế nào đâu, rồi tới đây có khi dư luận sẽ còn được biết làm sao doanh nghiệp vô danh như TĐ2 lại được UBND thành phố giao cho một dự án làm sững sờ cả nước như thế? Có lẽ sẽ rất thú vị khi biết danh tính các cổ đông của TĐ2 đấy.

Họ và tên: Nhật Long
Địa chỉ:
Email: long555@gmai.com

Tôi xin hỏi chủ đầu tư một câu hỏi thế này thôi. Có thực sự tất cả các quy trình thủ tục để tiến hành dự án này đã tuân thủ đầy đủ các thủ tục và minh bạch hay không?

Họ và tên: Tuấn
Địa chỉ: Hà Nội
Email: chi_thoi_84@yahoo.com

Ông Cường có quyền gửi những thông tin mà ông cho là báo chí đã sai trái cho các cấp lãnh đạo.Nếu ông đúng thì tôi và các bạn đọc khác cũng không phải là những người thiếu hiểu biết để không phân biệt nổi đúng sai.
Chỉ với 1 cái giấy kiến nghị cùng lời lẽ chung chung mà ông cũng muốn báo chí dừng lại. Tôi nghĩ ông đi quá xa rồi.

Báo chí là tiếng nói của nhân dân. Việt Nam đang trên con đường phát triển quyền tự do thì ông Cường hay bất cứ ai cũng không có quyền cấm báo chí nói lên ý kiến của người dân cả.

Tôi nghĩ tất cả những gì ông Cường hy vọng là việc cả vú lấp miệng em. Nhưng người dân Hà Nội nói riêng và dân cả nước nói chung sẽ không dễ dàng để ông làm được như vậy đâu.

Họ và tên: Nguyễn Mạnh Hùng
Địa chỉ: Hàng Bông – Hà Nội
Email: manhhung_4282@yahoo.com

Tôi thấy việc xây dựng Trung tâm thương mại và dịch tại chợ tạm 19/12 cũ là không cần thiết. Nó chỉ có lợi cho một số cá nhân. Nếu TP giải toả chợ thì nên trả lại con đường 19/12.

Họ và tên: Trần Lê
Địa chỉ:
Email: phich.gsc@gmail.com

Bái phục ông Giám đốc Cường. Ông vận động thế nào để được thực hiện dự án trên mảnh đất đẹp vậy, với giá thuê cũng rất đẹp như vậy. Rất mong ông cùng chia sẻ kinh nghiệm để doanh nghiệp chúng tôi học hỏi. Xin trân thành cảm ơn ông.

Họ và tên: Quang Vu Minh
Địa chỉ:
Email: quangvminh@yahoo.com.vn

Vị trí chợ 19/12 hiện tại, chưa cần nói đến vấn đề ý nghĩa lịch sử, tâm linh của nó… cũng là vị trí đặc biệt trong bộ mặt thủ đô, cần được giải quyết thấu đáo bằng quy hoạch, thiết kế đô thị.
Tôi không biết HN đã làm như thế nào đối với dự án này. Nghe chừng chưa được minh bạch lắm. Tôi có dịp đi một số nước, thấy đối với mỗi vị trí đắc địa như thế, xây dựng gì, thiết kế ra sao đều được đưa ra hỏi ý kiến cộng đồng bằng phương tiện thích hợp. Tôi đã chứng kiến tận mắt, tại Singapore, khi sửa chữa toà nhà (tôi k nhớ tên) trên phố Orchard, cạnh toà nhà Takashimaya, cơ quan quy hoạch còn phát tờ rơi ngay tại phố để xin ý kiến về một thiết kế của toà nhà. Nước ngoài họ đã làm như vậy, còn ta thì nay mới biết có Cty nọ, kia đã tham gia làm dự án…
Đặt tên một đường phố còn phải có ý kiến của HDND thành phố, huống chi, dự án này đâu phải chỉ là đặt tên đường. Cái ông gì giám đốc Cty phát biểu như vậy, nghe ra, không hiểu nhiều về đô thị lắm, càng không thể hiện thái độ cầu thị, rất không nên.

Họ và tên:
Địa chỉ:
Email: ngchaugiang@yahoo.com

May mà Vietnamnet đưa tin thì người dân mới biết. Nếu không thì doanh nghiệp của ông đã đút túi tiền tỷ trên dự án này và HN lại mất một di tích lịch sử tiêu biểu cho lòng yêu nước của người dân Hà Nội. Xin đừng “kêu oan” nữa.
Là người thường xuyên đọc báo, tôi nhận thấy Vietnamnet là một trong những tờ báo hay, có nhiều thông tin đắt giá được dư luận quan tâm. Xin hãy tiếp tục đưa những thông tin có giá trị đến bạn đọc. Đừng là tờ báo có nội dung lờ nhờ, đọc để giải trí mà không đọc cũng chẳng sao.

Họ và tên:
Địa chỉ:
Email:

Rất xin lỗi bạn! Có lẽ cái sai hay đúng và như bạn nói phải là chính quyền của Hà Thành lên tiếng. Xin có 3 câu hỏi cho chính quyền TP Hà nội.

1-Cơ sở pháp lý để xây dựng dự án có tính, tầm cho Thủ đô hay không? Nếu có thì có căn cứ thực tế ở đâu?

2-Sau khi đọc thông tin thì dự án này không minh bạch. Minh bạch ở chỗ nào xin 2 ông Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch Thành phố hãy trả lời cho mọi người nghe.

3- Đất nước này vô cùng vì đất nước- để quốc gia có 1 biểu tượng, có một trung tâm về văn hoá , xã hội đã đồng ý mở rộng Thủ đô, sau khi mở rộng- Việt Nam đã có một thủ đô ngang tầm thế giới về DIỆN TÍCH ? nhưng chất lượng xin hãy đợi thời gian.

Cũng vì dự án nhập nhằng giữa thời điểm chưa mở rộng thủ đô. Nên cũng sẽ không nằm trong tổng thể mới. Giải quyết an dân (theo đơn 500 hộ TT) không khó. Để 4000 năm lịch sử + thêm 78 năm CMXHCN và chắc chắn sẽ thêm…..năm là tương lai)

Theo tôi TP nên bồi thường các khoản do đã cấp phép, vì do tính biến động lịch sử(mở rộng TP HN) xây dựng dự án mới để cho các hộ TT có công ăn việc Làm. Còn khu đó nên chỉ làm đường, khu vui chơi- khu tưởng niệm theo lịch sử.

Họ và tên: Nguyễn Gia Hảo
Địa chỉ: 48/12 Đặng Thái Mai, Tây hồ Hà nôi
Email: ngiahao@gmail.com

Kinh gửi Ông Nguyễn Anh Cường, Giám đốc Cty TNHH Thủ đô II

Tôi cảm ơn báo chí đã nêu ra vấn đề này thì người dân mới biết rằng lãnh đạo TP Hà nội đã giao cho Quý Cty xây dựng trung tâm thương mại trên khu đất chơ 19-12, một điạ danh gắn bó nhiều với người dân Hà nội từ lịch sử của cuộc Kháng chiến thần thánh bảo vệ Thủ đô. Tôi cũng cảm ơn bức thư của ông gửi lên Bộ Văn hoá Thông tin yêu cầu can thiệp không để bảo chí và một số người “xuyên tạc” làm ảnh hưởng tới uy tín của Quý Cty trước sự “ưu ái ” của UBND TP Hà nội đối với Quý Cty.

Mong Ông hay thông cảm cho tấm lòng của những người Hà nội và những ai đã và đang gắn bó với Hà nội vì Hà nội là của cả nước và cả nước cũng có trách nhiệm với Hà nội, muốn Hà nội luôn xanh,sạch và đẹp (kể cả không có những công trình “rác rưởi”, chướng mắt..).

Để rộng đường cho dư luận mong Ông cho biết Quý Cty được giao mảnh đất này trong hoàn cảnh nào? Theo ông, giao như vậy có đúng luật không? Giá cả mà báo chí phản ảnh có đúng không? Và, nếu không vì lý do tế nhị, Quý Cty có thể cho biết ai là người đã thay mặt UBND TP ký quyết định giao cho Ông mảnh đất này?

Xin cảm ơn Ông,

Họ và tên: hoa
Địa chỉ: 42 nguyễn khuyến tp quảng ngãi quãng ngãi
Email: sunrise@yahoo.com

Tôi không đồng tình với ý kiến của Cty TNHH Thu đô II. Các ông có bao giờ hiểu về lịch sử của Thủ đô chưa? Tại sao gọi Hà Nội là đất ngàn năm văn hiến?

Họ và tên:
Địa chỉ:
Email: nhatlong@yahoo.com

Là một người ở gần chợ 19-12, tôi ủng hộ việc dừng lại ngay dự án xây toà nhà cao tầng tại khu đất trên và trả lại con đường 19-12 như trước những năm 80. Sự việc đã rõ rành rành, tất cả những độc giả và người dân ở Hà Nội nói riêng và trên khắp nước Việt Nam nói chung nếu được hỏi ý kiến thì tôi cam đoan rằng sẽ không ai ủng hộ dự án này cả, trừ một bộ phận thiểu số có lợi ích trực tiếp việc bỏ phố xây TTTM cả.

Toá án tối cao là nơi tôn nghiêm như vậy, hiện tại đã bị 4 toà tháp, 2 toà ở Hà Nội Tower và Melia bao vây rồi, giờ lại mọc thêm 2 toà tháp nữa mà lại đè thẳng vào toà án tối cao thì thật sự không thể chấp nhận nổi. Chưa kể cứ đến giờ tan tầm, đoạn đường Hai Bà Trưng, Hoả Lò, Quán Sứ mật độ phương tiện giao thông qua lại rất lớn, hay xảy ra ùn tắc cục bộ, nếu mở lại đường 19-12 thông sang Lí Thường Kiệt ít nhiều sẽ làm giao thông thoáng đãng hơn và giảm tải rất nhiều cho khu vực này.

Là một người dân sông ở khu vực này tôi kiên quyết phản đối việc xây TTTM. Tôi mong chính quyền thành phố cho dừng dự án này lại, đừng vì cái lợi trước mắt mà đánh mất cái lợi lâu dài, mất lòng tin của nhân dân.

Họ và tên: tranngocthanh
Địa chỉ: tranngocthanh@yaoo.com
Email:

Tôi thấy Vietnamnet là tờ báo đáng tin cậy. Tôi ngày nào cũng xem và nếu không được đọc Vietnamnet thấy tôi như lạc hậu lắm rồi. Bản tin về TTTM 12/9 đang đựơc cộng đồng Việt Nam theo dõi và ủng hộ. Tôi là người không hiểu về lịch sử Hà Nội nhưng nếu mất một di tích lịch sử ở HN là có tội với đất nước lắm chúng ta là người Việt Nam yêu nước chúng ta phải có trách nhiệm với Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến.

Chỉ vì một trung tâm thưong mại mà mất đi lịc sử thủ đô hào hùng thì đừng nên làm.

Họ và tên: Co Tran
Địa chỉ:
Email: tranminhcous@yahoo.com

Tôi được đọc những thông tin nhiều chiều mà báo đã đăng, tôi thấy những lời lẽ trong Công văn của Công ty Thủ Đô II và đơn thư của Bà Nguyễn Thị Thịnh có nhiều từ ngữ thiếu thiện cảm, kém văn hóa nếu không nói là thể hiện sự hằn học đối với những ý kiến có thể làm thiệt hại đến lợi ích của một nhóm người.

Cảm ơn Báo đã thông tin để chúng tôi biết. Tôi gửi tới báo vài dòng suy nghĩ của cá nhân tôi, người rất yêu Hà Nội.

Sinh ra và lớn lên, sống tại Hà Nội đã gần 50 năm, tôi thấy cách mà người ta muốn thay đổi, biến những không gian, quy hoạch kiến trúc rất đẹp, thơ mộng, rất riêng của Hà Nội thành những trung tâm thương mại,….có gì đó xuất phát từ lợi ích cá nhân của một nhóm người chứ không vì lợi ích cộng đồng người Hà Nội nói riêng và cả người dân Việt Nam nói chung , ví dụ như việc định biến một phần Công viên Thống Nhất (khát vọng thống nhất của cả dân tộc thời kỳ những năm 50, 60,70) thành trung tâm thương mại.

Nếu tiếp tục như vậy, tương lai rồi sẽ chẳng còn gì để chúng ta nhắc lại với con cháu những trang sử hào hùng nhưng đẫm máu và nước mắt của dân tộc.

Không thể nói một cách coi rẻ điều tín nghĩa, vô cảm “ Nền chợ 19/12 là nghĩa địa chôn người chết từ những năm 1946, người chết nơi đây bao gồn cả ta, cả tây, người dân, quân nhân, nhân sĩ ” để lý giải cho việc xóa đi một nhân chứng của lịch sử (dù chưa được công nhận di tích lịch sử). Nếu cứ với luồng suy nghĩ như vậy thì việc trong tương lai sẽ san bằng, xóa đi gò Đống Đa lịch sử để làm trung tâm thương mại hay gì gì…. là việc đương nhiên cần làm vì ở đó chôn toàn ngưòi đi xâm luợc.

Thiết nghĩ, dù sinh ra và lớn lên ở Hà Nội hay ở đâu, NGƯƠI có những quyết sách về Hà Nội hãy có cách nhìn, cách suy nghĩ vì một Thủ đô sắp 1000 năm tuổi của 1 nước Việt Nam có hàng ngàn năm lịch sử anh hùng.

Họ và tên: Ẩn danh
Địa chỉ: Hà Nội
Email:

Theo tôi, hãy xem lại bài mà Nhà sử học Dương Trung Quốc gửi cho Kiến trúc sư, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội. Còn ông GĐ Công ty TNHH thủ đô II cứ nói có đầy đủ pháp lý ? Pháp lý gì ? Công ty vừa mới thành lập năm 1995. Thử hỏi pháp lý của Công ty ? làm ăn thế nào ? nguồn vốn ra làm sao ? hay có 01 ai đứngt dựa lưng phía sau Công ty này không mà to miệng gửi văn bản lên Bộ Thông tin và Truyền thông ? theo tôi mỹ quan của một Thủ đô rất là quan trọng và chuẩn bị 1000 năm kinh đô Thăng Long, làm sao để xứng đáng là con rồng, cháu tiên. Làm cho Thủ đô ngày càng to đẹp, đàng hoàng xứng đáng với Thủ đô ngàn năm văn hiến, mỗi 01 con người cần phải có 01 tiếng nói, có 01 việc làm cụ thể thiết thực.

Họ và tên: Phương Nam
Địa chỉ: Hà Nội
Email:

Tôi phản đối việc xây dựng Trung tâm thương mại tại chợ tạm 19/12.
Tôi rất cám ơn báo điện tử VietnamNet, trang tuanvietnam, và các báo đã đưa tin để người dân chúng tôi được biết về dự án này. Chắc ông giám đốc CTy TĐ2 cũng thừa biết rằng: báo chí và những người dân phản đối dự án xây TTTM không hề có quyền lợi liên quan đến dự án. Chúng tôi phản đối vì chúng tôi không thể chấp nhận một dự án chỉ tính đến lợi ích kinh tế cho một số người mà bất chấp tất cả các giá trị kiến trúc, văn hóa và đạo đức của cả một dân tộc.
Tôi thấy chưa thể an tâm gì được với “sự tiếp thu các ý kiến” của lãnh đạo UBND TP. Hà Nội. Tôi mong chờ câu trả lời cuối cùng từ UBND TP.
Mong lãnh đạo TP. rút kinh nghiệm, đừng “mạnh dạn” ký duyệt những dự án như thế này trước khi trưng cầu ý kiến của nhân dân.

Họ và tên: Nguyễn
Địa chỉ: Phú Thành
Email: pth1996@gmail.com

Kính thưa ông Nguyễn Anh Cương,

Các cụ đã có câu “Cây ngay không sợ chết đứng”. Nếu chiểu theo nội dung công văn mà ông đã gửi, tôi thiết nghĩ ông nên gửi tiếp những chứng cứ, tài liệu mà ông cho rằng báo chí hay người dân đã đưa ra là không chính xác làm ảnh hưởng đến uy tín của công ty ông cũng như chứng minh công ty ông đã làm đúng.
Ở góc độ cá nhân, tôi thấy ông đã sai khi quay sang đổ lỗi cho báo chí và những người dân có ý kiến trái chiều với dự án mà các ông đã theo đuổi. Người đáng trách ở đây chính là các ông và những người đã phê duyệt dự án một cách vội vàng.
Nếu là một doanh nghiệp kinh doanh có đạo đức, không chỉ đặt tiền bạc và lợi nhuận lên hàng đầu thì tôi thiết nghĩ các ông nên xin rút lui khỏi dự án và đòi hỏi sự bồi thường về những tổn hại phát sinh do những quyết định sai lầm của những người phê duyệt dự án. Có lẽ mọi người sẽ hiểu và chia xẻ với các ông nhiều hơn vì có lẽ các ông cũng chỉ là nạn nhân của một quyết định vội vàng.
Nếu không đúng như vậy thì việc phải hứng chịu búa rìu dư luận như bây giờ âu cũng chỉ đơn giản là cái giá phải trả để có được lợi nhuận. Có lẽ ở cương vị là người điều hành doanh nghiệp ông sẽ phải biết rõ việc quản lý rủi ro trong kinh doanh hơn ai hết trước khi dấn thân vào một dự án nhạy cảm nhưng nhiều lợi nhuận như thế này.

Kính thư,
Phú Thành

Họ và tên: Nguyễn Văn Hoàng
Địa chỉ: Lê Bình Phường 4 Quận Tân Bình TP HCM
Email: nguyenvanhoangkd@yahoo.com.vn

Ông Cường Không có quyền phê phán báo chí. Báo chí đưa tin để: dân biết- dân bàn-dân làm -dân kiểm tra.

Họ và tên: Do Thi Thuan
Địa chỉ: Thanh Cong Ha Noi
Email: dt0754@yahoo.com

Tôi không phải là người Hà Nội gốc, nhưng đã, đang sinh sống, làm việc tại Hà Nội. Cả buổi chiều nay (18/12/2008) tôi đã ngồi đọc tất cả các ý kiến của các nhà khoa học có tên tuổi, có chuyên môn… tôi nghĩ không cần nói gì thêm nữa, các “bác” đã nói rất hay, rất đầy đủ rồi. Tôi chỉ có duy nhất 1 ý kiến : Đề nghị Lãnh đạo Thành phố Hà Nội cho dừng ngay việc xây TT thương mại tại đây và đường 19/12 trả lại là con đường 19/12 như cũ. Xin cảm ơn./.

Họ và tên:
Địa chỉ:
Email: vym@fpt.vn

Tôi đã đi qua nhiều nơi ở trong và ngoài nước, và thấy có những địa danh khiến mình phải dành những phút nghĩ suy, khi có dù chỉ một vài hàng chữ khắc trên đá nhắc khi xưa đã có các vụ hành quyết hoặc mồ chôn những nạn nhân chiến tranh: Bắc Quảng trị có nơi thờ nạn nhân của cuộc chiến năm 1972, và có đài tưởng niệm những người lính thuộc hai chiến tuyến tại thành cổ Quảng trị, nhà giam Hoả Lò vẫn còn một phần để các đời sau không quên quá khứ đau thương; tại sao lại biến chợ 19/12 thành một trung tâm thương mại ?

Họ và tên: nguyễn ngọc quang
Địa chỉ: 40 tổ 22B phường Minh Khai
Email: quangbkhn@gmail.com

Tôi chẳng thể hiểu nổi ông Cường bị ai xui khiến mà lại đi xúc phạm những người đã bỏ thời gian và tâm huyết cho thủ đô thế này đây : “Chúng tôi rất không đồng tình trước những thông tin chưa được xác định, chưa được kiểm chứng, không có nguồn gốc rõ ràng và trích dẫn những ý kiến phản hồi của một số người không có tên và địa chỉ rõ ràng, mà ngôn từ không đàng hoàng, lời nói thiếu suy nghĩ đã gây hiểu lầm trong dư luận bạn đọc, bôi nhọ doanh nghiệp chúng tôi, gây thiệt hại uy tín của doanh nghiệp nói riêng và gây nên sự phẫn nộ cho các hộ dân kinh doanh tại chợ 19/12 cũ nói chung” . Tôi xin hỏi ông có học vị học hàm về chuyên nghành gì? bao nhiêu năm kinh nghiệm? đã có bài viết nào suy ngẫm cho thủ đô và đất nước

Họ và tên: thanh hải
Địa chỉ: Hà nội
Email: khidemve1911@yahoo.com

Không thể để cho những kẻ quên đi lịch sử trục lợi cá nhân được! cần xây dựng 1 tưọng đài tưởng niệm để con cháu sau nay còn biết cha ông chúng anh hùng như thế nào!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

Họ và tên: Vũ Quỳnh
Địa chỉ: 32 Trần Duy Hưng
Email: hiepnguyenkts@yahoo.com

Ông Nguyễn Anh Cường có biết rằng, Báo chí chỉ đưa ý kiến của người dân, đó là Suy nghĩ của người dân, chứ không phải là “thông tin sai lệch một chiều, không rõ ràng, thiếu hiểu biết về dự án xây dựng “Tổ hợp trung tâm thương mại – dịch vụ 19/12”.

Hãy học cách lắng nghe tiếng nói Nhân dân.

Leave a Reply

