Ứng dụng 2.0 nào không thể thiếu với bạn?

Mike Arrington vừa công bố danh sách các ứng dụng web 2.0 mà ông “couldn’t live without” trong năm 2008:

Trong danh sách trên, ngoài một vài cái quá đặc thù và các web nghe nhạc trực tuyến, tôi dùng hầu hết các ứng dụng đã được nhắc tới. Trong số này tôi có vài nhận xét:

  1. del.icio.us là site bookmark hàng đầu, tôi đang dùng một plugin của Firefox để giúp bookmark các bài viết ưa thích nhanh hơn. Điều phiền toái duy nhất là cách tag theo từ, chứ không phải cụm từ làm cho danh mục bị phân mảnh và khó tìm được bài lưu trữ. Ngoài ra, nhiều trang web đã biến mất sau một thời gian.

  2. Digg chủ yếu để theo dõi các tin nóng. Nhưng đa số là tin “made in USA” nên nhiều khi khá vô bổ.

  3. Firefox: Khỏi cần nói, tôi dùng Firefox làm trình duyệt mặc định với hàng chục plugin. Đây chính ứng dụng mà tôi “couldn’t live without”. Tuy nhiên có lẽ do overuse trình duyệt này nên nó chiếm RAM kinh khủng. Disclosure: gần hơn 70% người truy cập vào blog này dùng Firefox.

  4. Flickr: Tôi không dùng ứng dụng này nhiều do ít có hứng thú chụp hình, chủ yếu để lưu trữ hình của gia đình.

  5. Gmail: Sure, đây là ứng dụng mail cách mạng.

  6. Google Reader: Tôi không khoái trình đọc RSS này lắm vì nó hơi thô sơ. Tôi dùng FeedReady!

  7. Netvibes: Tôi là fan của Netvibes, với hàng ngàn plugin đây là trang chủ trên cả tuyệt vời.

  8. TechMeme: Trang web nên đọc hàng ngày cho dân sính công nghệ.

  9. Technorati: Tôi dùng nó chủ yếu để xem xếp hạng blog.

  10. WordPress: Tất nhiên đây là ứng dụng không thể thiếu vì blog này làm trên WordPress. Nhiều plugin của WordPress rất có giá trị nhưng đôi khi phải mất khá nhiều thời gian mới dùng được.

  11. YouTube: Quá chậm nếu xem từ Việt Nam. Tôi thích Clip.vn hơn.

  12. Zoho: Tôi ít dùng Zoho vì nó hơi chậm so với Google Docs.

Tôi vẫn chưa dùng Twitter, không biết có ứng dụng nào tương tự ở Việt Nam chưa? Còn những ứng dụng 2.0 mà bạn không thể thiếu là gì?

Theo http://www.web2vietnam.com

One Response to “Ứng dụng 2.0 nào không thể thiếu với bạn?”

  1. wOw!bloggiNE Says:

    Một list rất tuyệt! mặc dù đã tiếp cận nhiều với web 2.0 nhưng có nhiều thứ trong list này tôi vẫn chưa biết. Thanks for shared!


Leave a Reply

