Những bài học từ thất bại

Trong năm 2006, mới chỉ cách đây có vài ngày thôi, nhưng tôi chưa hề thành công trong lĩnh vực gì. Với công việc, với tình yêu, và cả những thứ đáng quí khác nữa. Tôi luôn là người thất bại. Một năm với biết bao nhiêu kế hoạch, dự tính nhưng đều thất bại.

Tôi thực sự ghen tị với bạn tôi, nó thành công rồi, nó chẳng có thời gian dành cho tôi nữa. Và cả một người tôi mới quen nữa, bạn ấy cũng bắt đầu có bạn rồi, có lẽ một lúc nào đó rồi tôi lại mất, mất đi một người bạn nữa.

Tôi hi vọng rằng trong năm mới năm 2007 tôi sẽ có được nhiều thành công. Nhưng thất bại là gì, thành công là gì? còn các bạn, các bạn đã thành công chưa, đã thất bại chưa. Chúc các bạn luôn thành công trong năm mới năm 2007.

Thất bại không có nghĩa là tôi không có khả năng, mà là tôi chưa thành công.

Thất bại không có nghĩa là tôi chẳng làm được gì, mà là tôi đã học thêm một điều gì đó.

Thất bại không có nghĩa tôi chịu ô nhục, mà là tôi đã dám đương đầu.

Thất bại không có nghĩa tôi chẳng có việc, mà là tôi có việc cần làm theo hướng khác.

Thất bại không có nghĩa la tôi thấp kém, mà là tôi không hoàn hảo.

Thất bại không có nghĩa tôi hoang phí cuộc đời mình, mà là lý do để tôi bắt đầu lại.

Thất bại không có nghĩa tôi nên chối bỏ, mà là tôi phải nổ lực nhiều hơn.

Thất bại không có nghĩa tôi sẽ chẳng bao giờ thành công, mà là tôi cần đến sự rèn luyện nhiều hơn nữa.

Thất bại không có nghĩa chúng ta phải ruồng bỏ bản thân, mà là chúng ta cần một ý tưởng tốt đẹp hơn.

Vậy khi chúng ta … lỡ thất bại thì chúng ta biết phải làm gì phải không nào?

5 Responses to “Những bài học từ thất bại”

  1. zedodreamsg Says:

    người ta bảo thất bại là con đường dẫn tới thành công mà. Chúc anh năm mới sẽ thành công như anh mong đợi. Thành công chỉ là cái mình đặt ra cho riêng mình thôi. Có thể khi người khác nhìn anh thì họ thấy anh đã thành công rồi thì sao. Cũng như anh thấy bạn anh thành công vậy. Mà rất có thể bạn anh lại cũng đang nghĩ trong đầu mình chẳng thành công trong chuyện gì cả. Vì thế phải luôn luôn có tinh thần chứ. Đúng không nào…

  2. manhvt Says:

    Uh, Nam moi qua that anh da thanh cong, vi anh da gap duoc mot nguoi nhu em, rat vinh du duoc em comment.
    Va anh da nhan duoc rat nhieu thu tu nhung loi em viet, Du chua biet em la ai, em o dau nhung anh nghi em la mot nguoi tuyet voi.
    Nam moi cung chuc em van su nhu y.
    “Em Hay tin canh binh minh ruc sang.
    Cua Hanh phuc ngat ngay roi se toi”

  3. vip Says:

    Nguoi co cung tam trang va suy nghi voi ban. Chua thanh cong trong nam vua roi nhung van ko bao gio mat niem tin vao ban than minh. Bay gio da la giua nam roi, mong rang tu day den cuoi nam co the doc duoc bai viet ve nhung thanh cong ma ban da dat duoc va toi cung vay🙂

  4. bin&pen Says:

    ngày mai tôi sẽ biết kết quả thi cao học, tôi phải chuẩn bị tinh thần cho cả thất bại lẫn thành công…nếu thất bại..tôi sẽ tìm 1 nơi hoang vắng…một mình cúi đầu…”Thất bại không có nghĩa tôi hoang phí cuộc đời mình, mà là lý do để tôi bắt đầu lại”…câu này thật hay…còn nếu thành cong tôi sẽ hét thật to lên cho mọi người biết và chia sẻ với tôi…cảm ơn anh về bài viết…ngày mai đã đến rồi…

  5. Vo_Thuong Says:

    Vay chuc ban dat duoc dieu ban mong muon! Rat vui duoc chia se cung ban.


Leave a Reply

